Sinh năm 1999 hợp với tuổi nào để kết hôn nhất?

Nam nữ Kỷ Mão 1999 hợp với tuổi nào là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Bạn có thể giải đáp thắc mắc này thông qua lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy. Xem xét phong thủy Phương Đông cho rằng những người hợp tuổi khi kết hôn với nhau sẽ có công việc và cuộc sống thuận lợi và phát triển hơn. Chọn tuổi để dựng vợ, gả chồng để cuộc sống gia đình về sau có nhà cửa êm ấm, gia đình hạnh phúc. Vậy hãy cùng Mimosa Wedding tìm hiểu về sinh năm 1999 hợp với tuổi nào qua bài viết cưới đây?

==> Album Ảnh Cưới Đẹp Tại Ảnh Viện Mimosa 

1999 hop voi tuoi nao
Câu hỏi quen thuộc: năm 1999 hợp với tuổi nào?

Tóm tắt nội dung

Khái quát chung về tuổi Kỷ Mão sinh năm 1999

1999 hop voi tuoi nao
Khái quát chung về tính cách và con đường tình duyên của người tuổi Kỷ Mão 1999

Trước khi tìm hiểu kỹ về sinh năm 1999 hợp với tuổi nào? Hãy cùng Mimosa điểm qua về những khái quát xoay quanh tuổi Kỷ Mão. Cụ thể, nam và nữ sinh năm 1999 thuộc tuổi Kỷ Mão – tức tuổi con mèo hay mèo ở rừng. Những người sinh trong năm này có mệnh Thổ  ứng với Thành Đầu Thổ, được hiểu là đất trên thành.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy,  người sinh năm 1999 là những người có khát vọng và mơ ước lớn. Họ có trí tại bốn phương và có mong ước tự tay xây dựng nên sự nghiệp của riêng mình. Chí hướng tay trắng làm nên nghiệp lớn này nên những người sinh năm 1999 thường có xu hướng rời xa gia đình từ sớm để lập nghiệp. Đặc biệt, họ thường tự lập nghiệp và tự phát triển ở bên ngoài.

Người sinh năm 1999 có tính cách khá thẳng thắn, thoải mái, vô tư. Tuy nhiên có xen chút ngạo mạn và tham vọng. Thậm chí là quá tham vọng, thấy cái lợi mà không biết điểm dừng. Do đó, nhiều người tuổi Mão đến già vẫn khó khăn, không giữ được tài sản để an hưởng.

Với người sinh năm 1999 biết lắng nghe, chịu khó mài dũa tính tình thì họ sẽ gặt hái được nhiều thành công. Họ là người có khả năng xoay chuyển tình thế một linh hoạt trong công việc, cuộc sống.

Báo giá Chụp Ảnh Cưới

Các yếu tố để xác định xem sinh năm 1999 hợp với tuổi nào?

1999 hop voi tuoi nao
Có các yếu tố để xác định xem hai vợ chồng có hợp tuổi hay không?

Theo phong thủy Phương Đông cho rằng: việc làm ăn thành hay bại không chỉ phụ thuộc vào bản thân mà còn chịu tác động của người đồng hành. Vì vậy, khi có ý định hợp tác làm ăn, người tuổi sinh năm 1999 nên chọn những người hợp tuổi, hợp mệnh để có thể mang đến nhiều may mắn và thuận lợi hơn.

Xét trong hôn nhân cũng vậy, người cùng bạn gắn bó cả chặng đường dài sau này cũng nên là người hợp tuổi. Bởi lẽ, khi hai vợ chồng hợp tuổi sẽ giúp cuộc sống vợ chồng được yên ấm, hạnh phúc; công việc làm ăn, sự nghiệp thuận lợi, thăng tiến hơn.

Trường hợp bạn đã có người yêu và có ý định nghiêm túc với mối quan hệ này thì có thể xác định xem sinh năm 1999 hợp với tuổi nào thông qua hai yếu tố chính sau đây:

#1. Nguyên tắc ngũ hành tương sinh – tương khắc

1999 hop voi tuoi nao
Bạn có thể xác định mức độ hòa hợp của của vợ chồng thông qua phong thủy ngũ hành

Mệnh hợp với người sinh năm 1999

Theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh – tương khắc trong phong thủy bát trạch thì người sinh năm 1999 thuộc mệnh Thổ. Nếu bạn muốn tìm kiếm một người hợp với tuổi 1999 thì chỉ cần chọn những tuổi có mệnh ngũ hành tương hợp với mệnh Thổ là được. Cụ thể là:

  • Người mệnh Hỏa – Hỏa sinh Thổ
  • Người mệnh Kim – Thổ sinh Kim
  • Người mệnh Thổ – Thổ với Thổ ắt sẽ tương hợp (hòa hợp và cân bằng).

Mệnh tương khắc với người sinh năm 1999

Ngoài việc xem xét xem năm 1999 hợp với tuổi nào thì bạn cũng cẩn thận trọng với những tuổi, những mệnh tương khắc với mệnh Thổ như:

  • Người mệnh Mộc – Mộc khắc Thổ;
  • Người mệnh Thủy – Thổ khắc Thủy.

Sau này, nếu lập gia đình với người thuộc hai mệnh ngũ hành nêu trên thì cuộc sống hôn nhân của người tuổi Kỷ Mão có nguy cơ gặp phải nhiều cãi vã, bất hòa và khó bề yên ấm.

#2. Nguyên lý tam hợp – tứ hành xung

1999 hop voi tuoi nao
Cách tính tam hợp – tứ hành xung để chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1999

Nguyên lý tam hợp – tứ hành xung là cách gọi tắt của nguyên tắc xem tử vi theo sách phong thủy. Trong sách tử vi thường có chia thành lần lượt tam hợp, tam hội, lục hợp và tứ hành xung trong. Trong đó, tứ hành xung lại phân nhỏ thành: lục hại, lục xung, tương hại, tương phá….

Căn cứ vào sách tử vi, người tuổi Kỷ Mão 1999 sẽ hợp với các tuổi có mệnh cùng thuộc bảng dưới đây:

  • Tam hợp (Mão – Hợi – Mùi)
  • Tam hội (Dần – Mão – Thìn)
  • Lục hợp (Ví dụ như Mão – Tuất).

Thế nhưng, người sinh năm 1999 cũng sẽ khắc với các tuổi nằm trong bảng tứ hành xung như: (Mão – Dậu – Tý – Ngọ). Bạn có thể căn cứ vào các tuổi, mệnh nêu trên để xác định xem người sinh năm 1999 hợp với tuổi gì?

Người sinh năm 1999 hợp với tuổi nào để kết hôn?

1999 hop voi tuoi nao
Nam nữ sinh năm 1999 tuổi Kỷ Mão nên chọn tuổi nào kết hôn?

Bên cạnh 2 nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc và tam hợp tứ hành xung thì còn có nhiều các yếu tố phong thủy khác có tác động trực tiếp đến cuộc sống hôn nhân của hai người. Có đôi khi, nữ sinh năm 1999 hợp với tuổi nào sẽ khác với nam Kỷ Mão hợp với tuổi nào? Hiểu được điều đó, sau đây Mimosa sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về các tuổi cụ thể hợp với nam, nữ sinh năm 1999 nhé:

Nam Kỷ Mão 1999 hợp với tuổi nào?

Trong lựa chọn tuổi kết duyên vợ chồng thì nam 1999 hợp với nữ tuổi nào? Cụ thể như sau:

1999 hop voi tuoi nao
Nam tuổi Kỷ Mão 1999 hợp để kết duyên các tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Đinh Hợi

Nam 1999 với nữ Giáp Thân (2004) (Chồng hơn vợ 5 tuổi)

Nam 1999 kết hôn với nữ 2004 sẽ là sự kết hợp không quá tốt, cũng không quá xấu. Điểm tốt nằm ở trong thi cử và công việc làm ăn ổn định, có khả năng phát triển tốt. Dù lúc thịnh lúc suy nhưng vợ chồng Mão – Thân vẫn vượt qua được khó khăn. Sau này vẫn hưởng cuộc sống sang giàu, con cái đủ đầy và cùng nhau an hưởng tuổi già.

Nam 1999 với nữ Quý Mùi (2003) (Chồng hơn vợ 4 tuổi)

Nam 1999 kết hôn với nữ 2003 được coi là khá bình hòa (không tốt không xấu). Hai tuổi này nếu nên duyên vợ chồng thì công việc làm ăn sẽ có khá nhiều thăng trầm. Thế nhưng, sau tất cả vẫn sẽ được yên ổn, giàu sang và con cái có số phát quan. Để được vậy, hai bạn cần vun đắp, xây dựng tình cảm nhiều hơn để được lâu bền.

Nam 1999 với nữ Nhâm Ngọ (2002) (Chồng hơn vợ 3 tuổi)

Nam 1999 kết hôn với nữ 2002 có thể đánh giá là hoàn toàn không hợp nhau. Cung phi vợ chồng gặp sao xấu – Lục sát nên cuộc sống dễ xảy ra kiện tụng, thù hận, tai nạn. Để hóa giải chỉ có cách là sinh con hợp tuổi bố mẹ để dung hòa lại.

Nam 1999 với nữ Tân Tỵ (2001) (Chồng hơn vợ 2 tuổi)

Nếu đang không biết nam tuổi 99 hợp với tuổi nào thì hãy chọn người sinh năm 2001 (Tân Tỵ). Nếu bạn kết hôn với khi nữ giới tuổi Tân Tỵ thì cuộc sống về sau sẽ gặp nhiều may mắn. Đặc biệt, công việc làm ăn cũng rất thuận lợi giúp cuộc sống gia đình được giàu sang, dư giả.

Nam 1999 với nữ Canh Thìn (2000) (Chồng hơn vợ 1 tuổi)

Nam 1999 kết hôn với nữ sinh năm 2000 không hợp nhau. Cung phi vợ chồng gặp Lục sát là sao xấu, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Hai bạn cần xem xét và tìm hiểu kỹ lưỡng nếu có ý định đi tới hôn nhân. Ngoài ra việc sinh con hợp tuổi có thể hóa giải được tất cả.

Nam 1999 với nữ Kỷ Mão (1999) (Chồng bằng tuổi vợ)

Nam 1999 kết hôn với nữ 1999 không phải là một cặp đôi đẹp. Cung vợ chồng Kỷ Mão gặp Lục sát là xấu, quan hệ tình cảm không được thuận lợi, lâu bền và dễ xảy ra thù hận dẫn đến phân ly.

Nói tóm lại, tình duyên của nam tuổi Kỷ Mão nói chung yên ổn thời gian đầu sau đó mới phát sinh nhiều sóng gió, chia rẽ đòi hỏi người tuổi này cần phải sáng suốt, kiên trì.

Thông thường, nam 1999 nếu kết duyên với những nữ tuổi này thì sẽ có một cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc; dù sóng gió đến mấy cũng có thể vượt qua được: Nữ sinh năm 2001 (Tân Tỵ), năm 2002 (Nhâm Ngọ), năm 2004 (Giáp Thân), năm 2007 (Đinh Hợi) và năm 1998 (Mậu Dần).

Tuy nhiên, ngoài các tuổi đặc biệt hợp với nam Kỷ Mão thì bạn cũng cần chú ý các tuổi tương khắc đó là: 1999 (Kỷ Mão), 2005 (Ất Dậu),2008 (Mậu Tý), Tân Mão, Đinh Dậu, 1996 (Bính Tý) và Quý Dậu. Nếu kết hôn với nữ giới tuổi này, sống của hai vợ chồng sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

Nữ sinh năm 1999 hợp với tuổi nào?

1999 hop voi tuoi nao
Nữ Kỷ Mão nên lấy chồng Mậu Dần, Ất Hợi để có cuộc hôn nhân hạnh phúc

Không chỉ nam giới mà trong việc kết hôn nữ giới tuổi Kỷ Mão cũng cần ăn phải xem xét, lựa chọn thật kỹ. Nhiều gia đình vẫn có xu hướng khuyên con gái nên tìm kiếm người hợp với bản mệnh vì điều này sẽ giúp cuộc sống của cô gái được yên ấm và tốt đẹp hơn. Sau đây, Mimosa sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi nữ sinh năm 1999 hợp với tuổi nào?

Nữ 1999 kết hôn với nam Mậu Dần 1998 ( Vợ kém chồng 1 tuổi)

Nếu như hai tuổi này kết hợp với nhau sẽ gặp số nhất Phú Quý. Khi kết hôn, vợ chồng tuổi Dần – Mão sẽ gặp được phước hưởng giàu sang. Mặc dù vậy, nếu lấy nhau lúc trẻ tuổi thì cũng phải chịu cảnh nhiều lần thành bại thì mới phát được. Còn về phần tính tình của hai vợ chồng tuổi này khá hòa hợp nên chung sống dễ phát triển và sẽ ăn nên làm ra.

Nữ 1999 kết hôn với nam Đinh Sửu 1997 ( Vợ kém chồng 2 tuổi)

Khi hai tuổi này kết hôn với nhau thường có xu hướng không được tốt cho lắm, bởi gặp số Nhì Bần Tiện. Có thể hiểu đây là số vợ chồng sống trong cảnh thiếu thốn trong một thời gian, qua hạn thì mới có thể làm ăn phát triển. Đặc biệt, tính tình hai vợ chồng cũng không mấy hòa hợp nên cùng nhau nhẫn nhịn thì mới có thể lâu bền được.

Nữ 1999 kết hôn với nam Ất Hợi 1995 ( Vợ kém chồng 4 tuổi)

Nếu đang không biết nữ sinh năm 1999 hợp với tuổi nào thì hãy tìm ngay một chàng trai tuổi Ất Hợi 1995 nhé. Khi kết duyên vợ chồng, hai bạn sẽ gặp số Tứ Đạt Đạo. Đây là số có quý nhân phù trợ, vợ chồng có thể làm ăn dễ dàng, lo tính việc chi đều thông suốt và thuận lợi. Tính cách hai vợ chồng hòa hợp, nên dễ bề chung sống với nhau sẽ ấm no, hạnh phúc.

Nữ 1999 kết hôn với nam Nhâm Thân 1992 (Vợ kém chồng 7 tuổi)

Nếu như hai tuổi này kết hôn với nhau sẽ không hợp cho lắm bởi gặp số Nhì Bần Tiện. Đây là lá số vợ chồng làm ăn không mấy phát đạt, phải chịu cảnh thiếu thốn và nghèo khó trong một thời gian. Về tính cách của hai vợ chồng tuổi này cũng không mấy hòa hợp nên rất khó để có được cuộc sống hạnh phúc.

Nữ 1999 kết hôn với nam Tân Mùi 1991 (Vợ kém chồng 8 tuổi)

Tuổi Kỷ Mão và Tân Mùi kết duyên vợ chồng sẽ tạo nên một cặp đôi lý tưởng bởi gặp số Tam Vinh Hiển. Đây là số thể hiện rằng hai người có địa vị nhất định trong xã hội, có công việc cuộc sống thuận lợi, phát triển. Về tính cách cũng hòa hợp nên cặp đôi 1999 – 1991 có thể dễ dàng hòa thuận để an hưởng cuộc sống hạnh phúc, ấm no.

Nữ 1999 kết hôn với nam Canh Ngọ 1990 (Vợ kém chồng 9 tuổi)

Hai tuổi này hợp hôn với nhau sẽ gặp lá số Tứ Đạt Đạo. Đây là số có quý nhân phù trợ, nên công việc làm ăn thường thuận lợi; gặp nhiều may mắn về tài chính. Thế nhưng, về phần tính cách thì vợ chồng tuổi Kỷ Mão – Canh Ngọ lại không mấy hòa hợp. Vì thế, để cuộc sống hôn nhân được yên ấm, hạnh phúc thì hai vợ chồng cần nhường nhịn lẫn nhau.

Nói tóm lại, nữ sinh năm 1999 tuổi Kỷ Mão nên lấy chồng tuổi Mậu Dần, Ất Hợi để có được hạnh phúc viên mãn. Ngược lại, nữ tuổi Kỷ Mão cũng nên tránh kết hôn với nam các tuổi như Bính Tý, Đinh Sửu, Canh Thìn. Bởi lẽ, đây đều là những tuổi không hợp, không tốt cho cuộc sống hôn nhân của bạn nữ sinh năm 1999.

Cách khắc phục khi vợ chồng không hợp tuổi

Tìm được người yêu vừa hợp ý vừa hợp tuổi là điều mong ước của nhiều người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết 1999 hợp với tuổi nào để chọn từ trước khi yêu. Hiểu được điều đó, sau đây sẽ là một số cách để khắc phục khi hai vợ chồng không hợp tuổi kết hôn với nhau.

nen chup anh cuoi o dau
Dù có tương khắc thì các cặp đôi vẫn có thể tiến tới hôn nhân

Hai vợ chồng phạm vào tứ hành xung nhưng ngũ hành lại tương sinh thì vẫn có thể kết hôn. Cuộc hôn nhân của họ thuận lợi như các cặp đôi khác. Nhưng chỉ cần thực sự yêu thương thì cả hai vẫn có thể gặp được may mắn, hạnh phúc.

Mimosa đã tổng hợp 2 phương pháp hóa giải xung khắc người sinh năm 1999 có thể áp dụng:

Sinh con

Hai bạn có thể lên kế hoạch sinh con vào năm hợp tuổi để hóa giải mối xung khắc. Việc sinh con hợp với tuổi còn giúp gia đình êm ấm, hạnh phúc. Tính cách của hai người nhờ đó cũng được dung hòa hơn rất nhiều. Khi bố mẹ và con cái hòa hợp cũng tạo ra môi trường để các con có thể phát triển toàn diện.

Phong thủy

Sau khi kết hôn bạn có thể dùng hướng phong thuỷ phù hợp để hoá giải. Đồng thời, việc này còn giúp cho gia đình hòa hợp; vận may liên tục tới và mang lại vận khí tốt đẹp cho gia đình. Lựa chọn hướng phong thuỷ trong xây nhà cần chú ý như sau:

  • Hướng nhà nên chọn hướng hợp với tuổi, mệnh người chồng.
  • Hướng bàn thờ hợp với tuổi, mệnh của chồng.
  • Hướng bếp và hướng giường ngủ thì nên chọn hướng hợp với tuổi, mệnh của người vợ.

Ngoài ra, các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, trường hợp vợ chồng gặp tuổi kỵ không quá nghiêm trọng thì vẫn có thể dựa vào sự cố gắng để hóa giải. Bởi ông cha ta vẫn thường có câu: ‘đức năng thắng số’. Nếu duyên số đã đưa đẩy cho hai người gặp gỡ và kết duyên vợ chồng thì mặc dù tuổi không hợp, hai bạn vẫn có thể tu tâm, tích đức, dùng sự chân thành và yêu thương để xây dựng một gia đình hạnh phúc.

chup hinh theo phong cach thoi trang
Xem hướng xây nhà cũng là cách để hóa giải xung khắc giữa vợ chồng

Lời kết

Qua bài viết trên đây, bạn đã biết nam nữ sinh năm 1999 hợp với tuổi nào rồi chứ? Hy vọng những thông tin mà Mimosa Wedding cung cấp đã thực sự giúp ích cho các bạn Kỷ Mão. Trường hợp đã tìm được nửa còn lại của đời mình và đang có kế hoạch thực hiện bộ ảnh cưới “để đời” hãy liên hệ ngay với Mimosa Wedding để nhận được trợ giúp nhé!

MIMOSA WEDDING
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 133 Giáp Nhất – Thanh Xuân – Hà Nội
Cơ sở 2: 243 Giáp Nhất – Thanh Xuân – Hà Nội
Cơ sở 3: 94 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline: 0978 886 133 (Mr Đỉnh)
0967 868 133 (Mr Đức)
Gmail: anhvienmimosa@gmail.com
Website: anhvienmimosa.com

Tuổi Tý Hợp Và Xung Khắc Tuổi Nào Trong Hôn Nhân, Làm Ăn